Nếu bạn cảm tưởng như không thể vượt qua được bức tường chắn khổng lồ trong công việc, bạn không đơn độc

Chỉ cần tiếp tục bơi, bạn sẽ phá vỡ được những bức tường chắn đó.

Có thời điểm vào mùa thu khi mọi giáo viên sẽ phải chạm đến đỉnh điểm công việc vào tháng 11. Nó xảy ra với tất cả các giáo viên lớn tuổi có nhiều kinh nghiệm và cả giáo viên trẻ cũng như người mới vào nghề. Đó là thời điểm kiệt sức của tất cả giáo viên, nơi tất cả những căng thẳng trong năm chồng chất và có thể cảm tưởng như không thể điều kiển được mọi thứ.

Vẻ huy hoàng của năm học mới vụt tắt, các vấn đề về kỷ luật tăng lên và bạn khó có thể theo kịp. Trong khi đó, phụ huynh đang làm ngập hộp thư và điện thoại của bạn, liên tục chất vấn tại sao con của họ không đạt được điểm A nào trong kỳ thi đầu tiên.

Hiệu trưởng thì dường như quá bận rộn để trả lời cho bạn, và những căng thẳng từ việc thành một giáo viên vẫn hiện diện như mọi khi. Bức tường tháng 11 đó là có thật và có thể khiến bạn khó nhìn được vào mặt sáng của công việc. Nhưng có một tin tốt là: Bức tường đó có thể bị phá bỏ

Nếu bạn không có hiệu trưởng hỗ trợ, hãy tìm cách mới để tập trung công việc.

Giáo viên là những người tham gia vào lớp học với học sinh mỗi ngày. Họ tận mắt nhìn thấy những gì hoạt động và không hoạt động, cái gì thúc đẩy học sinh, cái gì là nguyên nhân khiến chúng phải xem xét. Và vì vậy một trong những phần mệt mỏi nhất của giáo viên là khi hiệu trưởng không tin tưởng giáo viên để làm những gì tốt nhấ. Khi tất cả những gì bạn nghe được từ hiệu trưởng là “không”, hoặc họ làm trái ngược hoàn toàn với đề xuất của bạn, ngay lập tức có thể đánh mất niềm vui trong giảng dạy của bạn. Những lúc như vậy, đôi khi điều tốt nhất để làm việc đó là tránh gặp hiệu trưởng, thay vào đó là tập trung cho chọc sinh và công việc trước mắt và hãy tránh xa văn phòng trước mắt bạn như một bệnh dịch. Tất nhiên có nhiều bước lâu dài hơn để chống lại một hiệu trưởng tồi, nhưng nếu họ là nguyên nhân khiến bạn gặp nhiều căng thẳng trong lúc bận rộn này, thì đôi khi điều tốt nhất phải làm lúc này là làm việc mà không có họ.

Bị chôn vùi bởi công việc hay lên kế hoạch để thoát ra?

Đống bài kiểm tra và các bài tiểu luận đang chồng chất lên, và bạn đang cảm thấy quá tải. Kế hoạch ban đầu của bạn có thể là loại bỏ chúng, có thể chấm 10 bài mỗi ngày và trong mười ngày cho đến khi chúng được chấm hết. Nhưng điều này gây nản chí. Và một trong những giải pháp tốt nhất là cam kết một ngày duy nhất, hoặc cái mà tôt gọi là “ ngày địa ngục” để hoàn thành chúng. Đó là một buổi tối hoặc có thể là một ngày cuối tuần để bạn làm cho đống đó biến mất. 

Bạn phải chấp nhận thực tại là tám giờ liên tiếp sẽ là địa ngục, nhưng bạn sẽ không dừng lại cho đến khi đống kiểm tra kia được chấm hết và bạn phải hoàn thành. Có thể hơi tàn nhẫn khi vượt qua, nhưng bạn sẽ vui vì mình đã làm được

Đối phó với phụ huynh khó tính? Hãy đến với họ trước.

Tháng mười một là thời gian trong năm khi “cha mẹ trực thăng” và “cha mẹ cắt cỏ” đông đủ lực lượng. Lớp con của họ đã lần đầu tiên bị rớt hàng và họ rơi vào trạng thái hoảng loạn. Thật không may, giáo viên thường phải chịu đựng sự hoảng loạn của họ, và điều này có thể gây ra căng thẳng không cần thiết.

Cách tốt nhất để xử lý việc này là chủ động và liên lạc với cha mẹ trước khi họ liên lạc với bạn. Một email hoặc cuộc gọi điện thoại đơn giản để làm cho cha mẹ nhận ra các bài tập bị bỏ lỡ hoặc hiệu suất kém trong bài kiểm tra có thể mất nhiều thời gian. Nhưng nó nhắc họ rằng bạn muốn tốt cho con của họ và bạn thực sự quan tâm.

Đối phó với đồng nghiệp khó tính? Đừng bao giờ để họ làm bạn xuống tinh thần.

 Khi bạn có người đồng nghiệp hoàn hảo hay “BFF ở trường”, cuộc đời này thật may mắn. Họ có thể kgiups một ngày của bnj có nhiều niềm vui hơn. Nhưng nếu bạn không có, thì việc dạy học có thể khiến bạn thấy bị cô lập và đơn độc. Bạn cũng có thể phải “đối phó với những đồng nghiệp khó tính”, cũng có thể gặp khó khăn ở chính điều này.

Không vấn đề gì, đừng để cho những giáo viên khác ảnh hưởng đến buổi làm việc của bạn. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm bạn bè hoặc xây dựng một mối quan hệ với những người khác ở trường, hãy tiếp tục tìm kiếm. Bạ có thể phải tìm xa hơn những đồng nghiệp ở các khối hoặc người ở trong hội trường. Bạn bè hoặc đồng nghiệp giáo viên có thể tìm thấy họ ở các nơi. Bạn thậm chí có thể thấy họ trong các tổ chức chuyên ngành hoặc online.

Nếu bạn thấy chán hãy tạo niềm vui trong lớp học của bạn

Bức tường tháng 11 cũng có thể được gây ra bởi sự nhàm chán. Đôi khi công việc trở thành một giáo viên có thể trở nên nhàm chán và sự đơn điệu có thể khiến bạn bị kéo lùi và mất đi lý do khiến bạn làm nghề này.

Cách chữa trị tốt nhất cho việc này là tiêm một chút niềm vui vào lớp học. Tạo cho mình một tuần để làm các dự án thú vị với lớp, để học sinh xây dựng một vài thứ, lên kế hoạch cho cuộc thi thơ, đưa học sinh của bạn đi dạo hoặc yêu cầu học sinh đi thực địa… bất cứ thứ gì để khuấy động lên một chút.

 Nếu bạn mất đi sự đam mê? Vẫn tiếp tục dạy học nhưng hãy bắt đầu tìm kiếm cho mình một cơ hội khác.

Có lẽ bạn đã có một thời gian ngắn ngủi và bây giờ đã đến lúc chuyển lớp, trường hoặc công việc hiện tại của bạn. Bạn không đơn độc trong việc suy nghĩ về việc bỏ giảng dạy. Tuy nhiên, đây không phải là thời điểm để đưa ra những quyết định đó.

Vị giáo viên này gần như đã nghỉ việc năm đầu tiên, nhưng sau 20 năm đến bây giờ ông ấy vẫn dạy học. Bài viết này nhấn mạnh các công việc có thể giúp bạn từ bỏ việc dạy nhưng không từ bỏ giáo dục. Điểm mấu chốt là bạn nên cho phép mình tự do có những suy nghĩ này, nhưng hãy nhìn xung quanh và khám phá lựa chọn khác. Chỉ có bạn mới có thể quyết định những gì phù hợp với bạn, vì vậy hãy là người ủng hộ chính mình.

Đối phó với bệnh tật? Hãy tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn.

Có vẻ như bệnh tật đến theo từng đợt, và nó thực sự có thể đánh gục bạn trong một thời gian hoặc khiến kế hoạch của bạn bị hỏng. Nếu bạn đã đối phó với bênh tật, hãy chắn chắn nghỉ ngơi với tất cả thời gian bạn cần. Không có ý gì khi bạn lây bệnh cho người khác nếu bạn không khỏe, nhưng lúc đó hãy tìm mọi cách để tăng cường hệ miễn dịch của bạn khi chúng ta bước vào mùa lạnh và cảm cúm.

Tinh thần kiệt sức? Hãy nghỉ ngơi.

Tháng 11 là thời điểm trong năm khi bạn nhớ ra việc dạy học căng thẳng như thế nào. Sự thật là, bạn có thể cần một chút nghỉ ngơi. Ghi vào một trong những ngày nghỉ của bạn trong vài tuần tới để tạo cho mình một ngày đầy sức khỏe tinh thần. Lớp của bạn sẽ ổn nếu không có bạn. Thực ra, học sinh sẽ thấy tốt hơn vì bạn đã được nghỉ ngơi. Hãy ngủ một giấc trọn vẹn vào giữa tuần, thư thái má xa hoặc chơi Target, hãy làm mọi thứ xa khỏi lớp học. Nếu tình hình nghiêm trọng hơn, hãy chắn chắn xem xét các lựa chọn khác.

Nhưng đôi khi một ngày nghỉ đã là tất cả những gì bạn cần để lấy lại năng lượng tiếp nhiên liệu.

Theo Trevor Muir – Weareteachers.com

Táo Nhân Sự – Tuyển dụng giáo viên Việt Nam

Related Posts

Leave a Comment