Làm thế nào để trở thành một doanh nhân giáo dục: Top 5 những người có tiếng nói bạn cần học tập

Một Edupreneur (doanh nhân giáo dục) là một doanh nhân làm việc trong ngành giáo dục.

Các doanh nhân giáo dục này thường có nhiệm vụ phát triển và sống để mang lại các tác động tích cực. Họ được săn lùng để xây dựng các tổ chức giáo dục và doanh nghiệp mới, phát triển các công cụ Edtech mới nhất, điều hành các trường học mới và đưa ra các bài phát biểu quan trọng trên toàn thế giới. Họ dẫn đầu với một tư duy giáo dục thế kỷ 21 và được biết đến trên toàn cầu kể cả trong hay ngoài lớp học.

Theo Cục Thống kê Lao động và Hỗ trợ Nhân quyền báo cáo có hơn 100 nghìn cơ sở trong ngành Dịch vụ Giáo dục tư nhân; gần 200 nghìn bao gồm các tổ chức chính quyền địa phương, tiểu bang và liên bang. Ngành công nghiệp này sử dụng hơn 3,5 triệu lao động.

Nếu bạn quan tâm đến lĩnh vực giáo dục và kinh doanh, muốn khởi động một công ty khởi nghiệp Edtech hoặc muốn hiểu rõ hơn về nguộn ngành, bạn cần biết và học hỏi từ những người có động lực, có ảnh hưởng  trong lĩnh vực này.

Năm tiếng nói sau đây là sự tiến bộ của giáo dục.

Xin lưu ý, đây không phải là một danh sách đầy đủ. Trong những tuần tiếp theo, tôi sẽ làm nổi bật nhiều tiếng nói của những nhà kinh doanh giáo dục nhiều hơn trong những chuỗi xê-ri ngắn.

Dưới đây là top năm người có tiếng nói hàng đầu của giới doanh nghiệp giáo dục

  1. Angela Maiers

Angela Maiers đã tạo ra và dẫn đầu sự thay đổi trong giáo dục và kinh doanh trong 31 năm, giảng dạy mọi cấp học từ tiểu học đến sau đại học, và tư vấn cho các tổ chức và công ty trên khắp thế giới. Là một giáo viên trẻ, cô có một sự xuất hiện khiến mọi người thấy được mình cũng quan trọng, mình cần được chú ý, có giá trị và được tôn vinh. Cô nói, “Sống có ý nghĩa thậm chí còn quan trọng hơn thành công.”

Vào năm 2012, cô đã thành lập Choose2Matter, một phong trào thách thức tất cả – không chỉ tin và biết rằng mình quan trọng, mà còn biến “vấn đề” trở thành một cách sống. Hiện tại cô dành thời gian của mình để giúp học sinh, giáo viên, phụ huynh và các nhà lãnh đạo nắm lấy và thể hiện thông điệp này trong cuộc sống của chính họ và trong cuộc sống của những người họ lãnh đạo và phục vụ.

Ngày nay, Choose2Matter tiếp cận hơn 1 triệu sinh viên trong 65.000 lớp học tại hơn 50 quốc gia. Các quốc gia cô hoạt động bao gồm Canada, Úc, Anh, Châu Phi và Hoa Kỳ. Cô cũng là tác giả của một số cuốn sách và hướng dẫn, bao gồm cả bộ bài học mới nhất của cô: “Những vấn đề thiên tài”. Tổ chức của cô đã thu hút các nhà tài trợ và các đối tác thiện chí, bao gồm cả các tổ chức như công nghệ thông minh, IBM, Nữ Trinh sát Mỹ và USO, những người giúp làm cho tổ chức có thể duy trì không chỉ gửi thông điệp về vấn đề mà còn tạo điều kiện cho sự thay đổi sử thi trong văn hóa, cộng đồng mà công việc yêu cầu.

Tại sao bạn nên học tập Maiers

Maiers làm công việc mà nhiều nhà lãnh đạo tư tưởng nhắc đến. Choose2Matter truyền cảm hứng cho các cá nhân để hành động, thể hiện và dũng cảm. Maiers là đại sứ cho câu chuyện của họ, ghi lại và chia sẻ những gì cô ấy nhìn thấy. Khả năng mời gọi, kết nối và trao quyền cho người khác của cô ấy và mở ra những đóng góp của họ là lý do cô ấy thức dậy mỗi sáng.

Choose2Matter được sinh ra từ một niềm tin sâu sắc duy nhất rằng bạn là một thiên tài và thế giới cần (dù không muốn hay mong đợi) sự đóng góp của bạn. Maiers tuyên bố: “Đây không phải là tâm lý, đây là sinh lý . Vấn đề là một nhu cầu thiết yếu của cuộc sống.”

Mặc dù thông điệp ban đầu được dành cho giáo viên và học sinh, xong phong trào của cô đã phát triển. Thông điệp của cô được thảo luận giữa các nhà lãnh đạo quân sự, giám đốc điều hành doanh nghiệp và thậm chí cả các thành viên của Nghị viện trong những tháng gần đây.

Điều làm cho thành tựu này có số lượng học sinh tham gia thậm chí còn lớn hơn đó là họ đang làm việc trong giới hạn ở thời gian lên lớp, cái mà cô gọi là: Giờ thiên tài. Giờ thiên tài lấy cảm hứng từ “20% thời gian” ​​của Google, nơi những người trẻ tuổi được dành một giờ mỗi tuần để cùng nhau tận dụng tập hợp tài năng của họ để thay đổi thế giới của chúng ta.

Maiers phát biểu: “Doanh nhân được thúc đẩy bởi nhu cầu bẩm sinh để tạo ra, xây dựng, phát triển và tác động. Khi chúng tôi kết nối hai bên, giáo dục và kinh doanh, tất cả chỉ là kiểm soát hành trình của bạn để dành cho cuộc sống của bạn bằng cách sử dụng sức mạnh và tài năng của bạn để tạo nên ảnh hưởng.”

Cô ấy tiếp tục, “Vấn đề và doanh nhân đều đại diện cho tự do, can đảm, khả năng và cho phép một người khai thác món quà của họ. Để nuôi dưỡng và lãnh đạo các doanh nhân, chúng tôi phải tiếp cận nó như một nhiệm vụ bên trong. Dạy các doanh nhân trẻ chinh phục thế giới của họ – trước khi họ chinh phục thế giới. “

Lời khuyên của Maiers cho các doanh nghiệp giáo dục tiềm năng: Hãy chia sẻ câu chuyện của bạn

Chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp của bạn; cho mọi người thấy cách bạn đưa ra một ý tưởng, và cách bạn chuyển sang ý tưởng khác, và thất bại, và lặp đi lặp lại cho đến khi cuối cùng bạn tìm thấy những gì bạn có nghĩa là làm tất cả cùng. Nó yêu cầu quá trình, không phải là sản phẩm quan trọng nhất đối với người học. Hãy dũng cảm lên. Bạn được sinh ra để tạo ra ảnh hưởng. Hãy làm điều đó.

Theo dõi Angela Maiers ở đâu?

Trên Twitter @angelamaiers, angelamaiers.com và Pick2Matter.org

  1. Vicki A. Davis

Vicki A. Davis là một blogger tại Cool Cat teacher Blog và là người dẫn chương trình Podcast 10 phút dành cho giáo viên. Cô cũng là giáo viên và Giám đốc CNTT tại Trường Westwood ở Camilla, Georgia.

Cô Davis đã gặp và hợp tác với các giáo viên tiên bộ trên khắp thế giới. Năm 2006, cô đồng sáng lập hợp tác chương trình toàn cầu đầu tiên của mình với một giáo viên ở Bangladesh. Sự hợp tác toàn cầu này đã được đưa vào cuốn sách củaThomas Friedman, bản thứ 3 với tựa đề“Thế giới nhỏ bé”. Kể từ đó, cô ấy đã làm việc cho hơn 30 dự án toàn cầu. Davis cũng đã giành giải thưởng BAMMY cho Người dẫn chương trình trò chuyện hay nhất trong Giáo dục cho podcast trước đây của cô: “Mọi vấn đề trong lớp học.”

Công việc hàng ngày và blog của cô giúp sinh viên của cô làm việc với các công ty hàng đầu trên thế giới. Chẳng hạn, Davis tuyên bố: “Nhiều năm trước, trong tuần lễ Google Docs ra mắt, chúng tôi đã cố gắng bẻ khóa nó bằng cách xem có bao nhiêu người trong chúng tôi có thể chỉnh sửa đồng thời. Bài đăng trên blog của tôi đã dẫn đến một cuộc thương thuyết với Google.”

Tại sao bạn nên học tập Davis

Davis đang đứng đầu trong lĩnh vực công nghệ hàng đầu thế giới. Trong vài tuần kể từ khi blog của cô được phát hành vào năm 2005, các giáo viên bắt đầu trả lời cô và gửi email cho cô.

Davis đã lưu trữ hơn 400 tập podcast. Podcast của cô đã được tải xuống hơn 2 triệu lần. Tháng hai vừa qua, cùng với anh Kip chồng cô, cô bắt đầu sản xuất một podcast trong tuần cho giáo viên, “Podcast 10 phút của giáo viên”. Kể từ khi ra mắt, iTunes đã liệt kê chương trình mới của cô vào top 10 trong cửa hàng K12. Trong suốt sự nghiệp của mình, Davis đã đăng lên twitter và chia sẻ hành trình của mình thông qua phương tiện truyền thông xã hội và hiện có hơn 147.000 người theo dõi Twitter. Cô ấy đã viết hai cuốn sách, “Phát minh lại lớp học” và “làm phẳng lớp học, thu hút tâm trí”. Davis cũng viết cho Edutopia và cho hệ thống Tìm kiếm giáo dục toàn cầu Cathy Rubin với tư cách là một Blogger giáo viên toàn cầu hàng đầu.

Davis là một ví dụ về những gì phương tiện truyền thông xã hội đã làm trong không gian giáo dục.

Lời khuyên của Davis cho các nhà kinh doanh giáo dục tiềm năng: Hiểu đối tượng của bạn

Davis nói: “Dạy học khó hơn nhiều và với mức lương ít hơn nhiều so với khi tôi làm quản lý thị trường cho Cellular One để quản lý mười ba quận. Tôi không nghĩ rằng hầu hết những người kinh doanh thực sự hiểu về lớp học. Chỉ vì bạn là học sinh trong một lớp học. không có nghĩa là bạn thực sự hiểu lớp học. ” Cô ấy tiếp tục, “Bạn là một học sinh đã học theo một phương pháp. Và cách học của bạn không phải là cách học của mọi đứa trẻ. Vì vậy, hãy cẩn thận khi nghĩ rằng trải nghiệm của bạn là của mọi người.”

Davis cũng tin rằng các nhà kinh doanh giáo dục tin rằng họ có thể giải quyết các vấn đề trong lớp học với ứng dụng và nghiên cứu nhiệm vụ, họ phải hiểu rằng họ phải đối mặt với một lỗ hổng lớn: Không có nghiên cứu nào có thể kiểm soát sự phấn khích của giáo viên. Davis nói, “Khi một giáo viên phấn khích, lớp học trở nên phấn khích. Và khi những người khác quan tâm, nghiên cứu và chú ý đến giáo viên, họ cũng trở nên phấn khích.”

Theo dõi Davis ở đâu

Trên Twitter @coolcatteacher và Facebook

  1. Tiến sĩ Scott McLeod

Tiến sĩ Scott McLeod hiện đang làm việc tại Đại học Colorado Denver. Ông bắt đầu sự nghiệp giáo dục của mình với tư cách là giáo viên Khoa học Xã hội lớp 8 tại hệ thống trường Charlotte-Mecklenburg (NC). Ngoài việc là một giáo sư, ông còn là Giám đốc Học tập, Giảng dạy và Đổi mới cho Cơ quan Giáo dục Khu vực Hồ Prairie ở Iowa.

Ông là phó giáo sư lãnh đạo giáo dục và là một trong những chuyên gia học thuật hàng đầu quốc gia về các vấn đề lãnh đạo công nghệ trường học.

Công trình của McLeod tập trung vào sự giao thoa của hai thế giới học thuật hiếm khi được kết nối: lãnh đạo trường học P-12 và công nghệ kỹ thuật số. Ông là một trong số rất ít giáo sư quản lý giáo dục tìm hiểu ý nghĩa lãnh đạo đi kèm với các trường học triển khai các công nghệ giảng dạy và vận hành. Ông đã viết hơn 170 bài báo và là một trong những giáo sư giáo dục rõ ràng nhất ở Hoa Kỳ do sự hiện diện trên phương tiện truyền thông xã hội của ông. Ông là một trong những người đồng sáng tạo của loạt video cực kỳ nổi tiếng, và đã nhận được nhiều giải thưởng cho công việc lãnh đạo công nghệ của mình. Ông viết blog thường xuyên tại trang “Nguy hiểm không đáng có”.

McLeod là Giám đốc sáng lập của Trung tâm UCEA về Nghiên cứu nâng cao về lãnh đạo công nghệ trong giáo dục (CASTLE), trung tâm đại học duy nhất trên toàn quốc dành cho nhu cầu công nghệ của các nhà quản lý trường học. CASTLE đã phục vụ như một đầu mối quốc gia trong thập kỷ qua cho các vấn đề lãnh đạo liên quan đến công nghệ trường học P-12.

Ngoài ra, ông là một trong những nhân vật quan trọng trong phong trào điện toán 1: 1 của Iowa, đã tạo ra hơn 220 khu trường học trong quận (hai phần ba quận trong bang) cung cấp cho học sinh của họ các thiết bị học tập mạnh mẽ. Với sự giúp đỡ của một số đối tác xuất sắc, ông cũng đã ra mắt cả Học viện Iowa 1: 1 và EdCampIowa hàng năm, sự kiện EdCamp lớn nhất quốc gia.

Tại sao bạn nên học tập McLeod

McLeod đang thực hiện một nhiệm vụ để giúp các trường học bớt nhàm chán và phù hợp hơn. McLeod tuyên bố: “Thế giới bên ngoài trường học đang thay đổi nhanh hơn thế giới bên trong trường học. Khoảng cách đổi mới này sẽ là câu chuyện xác định về các trường P-12 trong vài thập kỷ tới. Chúng ta cần không gian học tập để tập trung hơn vào việc học sâu hơn , cơ quan sinh viên lớn hơn, công việc xác thực hơn và truyền công nghệ phong phú. “

Ông tiếp tục, “Thông qua văn bản và không gian trực tuyến của tôi, tôi cố gắng chia sẻ suy nghĩ và tài nguyên của riêng tôi – và của những người khác – để giúp các nhà lãnh đạo trường học và các nhà hoạch định chính sách suy nghĩ khác biệt và hành động theo những biến đổi cần thiết này.”

Lời khuyên của McLeod dành cho các doanh nhân giáo dục tiềm năng: Hãy thực tế và tạo ra nhiều giá trị hơn mức bạn tiêu thụ

Bất kỳ nhà giáo dục nào cũng có thể là một doanh nhân giáo dục. Bây giờ chúng ta có nhiều ví dụ về các nhà giáo dục trong lớp, hiệu trưởng, chuyên gia truyền thông, chuyên gia tích hợp công nghệ và các giáo viên khác khác đã khởi xướng đổi mới trong các lớp học, khu trường học hoặc hệ thống trường học địa phương của họ. Bằng cách chia sẻ công khai công việc của họ, họ đã tìm thấy vô số cách để chia sẻ và mở rộng quy mô hoạt động thông qua blog, Twitter và các kênh truyền thông xã hội khác.

Một số trong những đổi mới đó thậm chí được xuất bản thành sách, các sản phẩm thương mại hoặc các công ty toàn diện. Những nhà giáo dục này là hình mẫu cho phần còn lại của chúng ta. Nếu khao khát và nỗ lực đều ở đó, những điều tuyệt vời đều có thể xảy ra

Hãy tìm hệ thống mạng của bạn. Những người quan tâm và yêu thích những sáng kiến ​​của bạn đang ở ngoài kia. Phương tiện truyền thông xã hội làm cho nó khá dễ dàng để tìm thấy họ. Khi bạn là tiếng nói đáng tin cậy và là người đóng góp có giá trị cho các cộng đồng có liên quan, thì bạn có thể bắt đầu tận dụng các kết nối và không gian ý tưởng được chia sẻ này để tiến về phía trước. Không có con đường nhanh chóng và dễ dàng để thành công, nhưng mọi người sẵn sàng giúp đỡ bạn nếu bạn có thật và tạo ra nhiều giá trị hơn mức tiêu thụ.

Theo dõi McLeod ở đâu

Trên Twitter @mcleod và risklyirrelevant.org

  1. Will Richardson

Will Richardson đã dành 21 năm làm giáo viên tiếng Anh ở trường trung học, và ông cũng là quản trị viên công nghệ trong ba năm.

Hiện nay, bạn có thể thấy Richardson tại Change School. Tại Change School, họ muốn xây dựng năng lực của mọi nhà lãnh đạo giáo dục trên toàn thế giới để tưởng tượng, thiết kế và thực hiện một quy trình cho sự thay đổi sâu sắc, phù hợp, bền vững trong trường học và cộng đồng của họ. Họ tìm cách làm điều đó thông qua sự kết hợp mạnh mẽ giữa huấn luyện và cộng đồng cả hai được thúc đẩy bởi yêu cầu cá nhân và niềm đam mê. Richardson nói: “Các cuộc thảo luận về thay đổi sẽ trở nên hiệu quả hơn khi những người tham gia chia sẻ một ngôn ngữ chung xung quanh việc học, sự hiểu biết về bối cảnh công nghệ và toàn cầu mới có tác động đến công việc của các trường học, và một cộng đồng hỗ trợ và chăm sóc làm giảm cảm giác cô lập của nhiều người các nhà lãnh đạo hiện đang cảm thấy. “

Tại sao bạn nên học tập Richardson

Thông qua công việc của mình, Richardson đang khiến hàng ngàn nhà giáo dục cân nhắc các khía cạnh xây dựng của các công nghệ Web trong lớp học của mình. Khiến mọi người suy nghĩ về lý do tại sao có một khoảng cách rõ ràng giữa những gì họ tin xung quanh việc học và những gì họ làm trong trường học.

Richardson nói: “Tôi nghĩ rằng tôi đã khá thành công trong việc kết nối suy nghĩ thông thường về việc học với môi trường học tập mới, giàu công nghệ, kết nối toàn cầu mà chúng ta hiện đang tìm thấy và truyền đạt điều đó một cách chu đáo, hấp dẫn tới các nhà giáo dục và phụ huynh. ” Ông ấy tiếp tục: “Từ góc nhìn của Change School, tôi nghĩ rằng chúng tôi đã tạo ra một cơ hội duy nhất cho các nhà lãnh đạo giáo dục để thử thách bản thân và tăng khả năng lãnh đạo của chính họ và sự hiểu biết của họ về thế giới. Đó là một trải nghiệm học tập tuyệt vời cho tất cả chúng ta. “

Và, họ đang nâng cuộc đối thoại về thay đổi trường học lên một cấp độ cao hơn, truyền tới nhanh chóng để xây dựng về ý thức chung và sự hiểu biết sâu sắc về cách Web và các công nghệ khác đang thách thức cơ bản các hệ thống, cấu trúc, thực tiễn và tư duy truyền thống về trường học. Công việc của họ tập trung vào việc chuyển các trường học truyền thống hiện có đến một nơi khác, chứ không phải xây dựng những ngôi trường mới khác.

Richardson tuyên bố: “Điều mà những người học hiện đại bây giờ phải học là những gì họ muốn, khi họ muốn, với ai họ muốn và bất cứ nơi nào họ chọn là sự phát triển đột phá và quan trọng nhất trong lịch sử giáo dục.”

Lời khuyên của Richardson cho các doanh nhân giáo dục tiềm năng: Hãy suy nghĩ khác đi

Các nhà giáo dục cần nghĩ khác về giáo dục và học đường, nhưng mấu chốt là tập trung vào việc tăng không gian học sinh học tập nhiều hơn là nhấn mạnh vào việc cải thiện

 việc giảng dạy. Quá nhiều những gì tôi thấy trên các sàn nhà cung cấp khác nhau hoặc trực tuyến nhằm mục đích làm cho việc thực hành hiện tại trở nên “tốt hơn”. Chủ yếu là tìm cách dễ dàng để tăng mục tiêu được xác định ít thành công theo truyền thống.

Chúng ta cần phá vỡ truyền thống, kể những câu chuyện hiện đại hơn và xây dựng năng lực của mọi người tham gia vào công việc để đánh giá lại vai trò và giá trị của trường học và lớp học. Nếu bạn cam kết sâu sắc với nhiệm vụ của mình, hãy tuyệt đối không sợ hãi trong công việc để đạt được nó.

Theo dõi Richardson ở đâu

Trên Twitter @ willrich45 và những người học hiện đại

  1. Tiến sĩ Kristen Swanson

Tiến sĩ Swanson là Giám đốc Học tập tại Slack và Đồng sáng lập / Chủ tịch Hội đồng quản trị tại Quỹ Edcamp. Cô đã giảng dạy ở tiểu học, từng là cố vấn khu vực cho “Phản ứng Can thiệp”, làm giám đốc công nghệ giáo dục cho một trường học công lập ở Pennsylvania, và phát triển chương trình giảng dạy cùng với Tiến sĩ Grant Wiggins của “Hiểu theo Thiết kế”.

Swanson đã xuất bản ba cuốn sách về thiết kế học tập. Các trang TEDxPhiladelphiaED, Educon và PBS Newshour đã giới thiệu tác phẩm của cô. Năm 2015, Kristen được vinh danh là một trong số 18 phụ nữ mà tất cả các nhà giáo dục nên biết ở Tuần lễ giáo dục, và năm 2017, Kênh giảng dạy đã giới thiệu Swanson là một nhà lãnh đạo phụ nữ trong giáo dục.

Tại sao bạn nên học tập Swanson

Vào tháng 5 năm 2010, Swanson đồng điều hành sự kiện Edcamp đầu tiên ở Philadelphia, mang các chuyên gia cơ hữu phát triển đến cho cộng đồng địa phương của cô. Kể từ đó, hơn 1.500 sự kiện Edcamp đã được tổ chức tại 35 quốc gia. Ngày nay, Quỹ Edcamp phục vụ hàng ngàn nhà giáo dục trên toàn cầu để họ có thể thực hiện công việc tốt nhất trong cuộc sống của họ.

Swanson tuyên bố: “Trong một thời gian dài, sự phát triển chuyên nghiệp cho các nhà giáo dục đã bị hạn chế bởi những hạn chế từ các hệ thống định hình các trường học của chúng tôi.” Những nỗ lực của Swanons đã tìm cách phá vỡ chuỗi các mô hình phát triển chuyên nghiệp truyền thống thông qua sự trao quyền.

Lời khuyên của Swanson cho các doanh nhân giáo dục tiềm năng: Đặt người học lên hàng đầu

Swanson tuyên bố: “Học tập mang tính xã hội và tất cả chúng ta đều có chuyên môn để chia sẻ. Bằng cách tạo ra một cuộc trò chuyện hợp tác, tất cả chúng ta sẽ mạnh mẽ hơn khi trở thành giáo viên và người học.”

“Những người học và doanh nhân thành công nhất được kết nối bởi một niềm tin duy nhất: Họ có thể tạo ra sự thay đổi trên thế giới. Bất cứ khi nào có thể, chúng ta nên tạo cơ hội cho người học của mình xây dựng một cái gì đó lớn hơn chính họ. Khi phải đối mặt với một quyết định khó khăn, hãy đặt người học lên hàng đầu. Bạn sẽ không bao giờ hối tiếc. “

Theo dõi Swanson ở đâu

Trên Twitter @kristenswanson và edcamp.org

Theo Robyn D. Shulman – Forbes.com

Táo Nhân Sự – Tuyển dụng giáo viên Việt Nam

Leave a Comment